Tình yêu nhỏ của tôi

12246922_205009566498069_1535815059422315346_n

 

Tôi thấp hơn cô ấy nửa cái đầu. Mỗi lần cô ấy dựa vào vai tôi sẽ lại chê tôi thấp quá, dựa vào rất mỏi cổ. Tôi bảo đi mà tìm người khác cao hơn dựa vào cho sướng.
Là thật. Cô ấy cũng có tựa vào người khác-cao hơn tôi, tôi cũng không muốn tỏ vẻ khó chịu này làm gì. 
Tôi không cam tâm bị đè nặng vai như vậy, nhưng mỗi lần như thế tôi lại cười hạnh phúc trong lòng. Bởi vì tôi có thể là chỗ dựa của ai đó, theo nghĩa đen thôi cũng được.

Girls_hug

Lần đầu tiên thấy cô ấy khóc, tôi đau xót. Vừa muốn lau nước mắt cho cô, vừa muốn khóc cùng. Bởi vì tôi biết lý do cô ấy khóc.
Lần đầu tiên tôi vì mẹ mà khóc, cô ấy cho tôi ôm cô ấy. Cảm giác ấm áp đủ cho tôi bớt mệt mỏi.
Lần đầu tiên cũng là duy nhất tôi ôm cô ấy.
Bởi vì ở xã hội này, hai đứa con gái ôm nhau cũng thật kỳ.
Giờ giải lao, cô ấy gục xuống bàn. Tôi cũng nằm xuống. Nghiêng đầu nhìn cô ấy.
Tôi nhớ cô ấy. Tôi sẽ nói. Cô ấy nói nhớ tôi. Tôi cũng không phủ nhận hay vui mừng. Chỉ thấy một dòng suối ấm chảy qua trái tim lạnh giá của tôi.
Lúc tôi không muốn về nhà, tôi sẽ có nhà cô ấy.
Lúc tôi không vui, tôi sẽ ở nhà cô ấy uống vài lon bia. Tôi nói tôi muốn say một lần. Cô ấy bảo tôi quá dở, nói mà chẳng bao giờ uống tới say.
Tôi cười nhạt. Say rồi có hết buồn.
Cô ấy vì lo cho tôi mà tức giận, tôi vì cô ấy cũng nổi giận đến mấy lần.
Ai quan tâm ai nhiều hơn, tôi cũng không muốn đong đếm nữa.
Cô ấy biết tôi yêu cô ấy. Nhưng không bao giờ hiểu vì sao.
Luôn là tôi yêu đơn phương.
Tôi ấy à, cũng chẳng hiểu vì sao lại yêu cô ấy.
Yêu là yêu thôi.
~~Thứ tình yêu bình thường cũng được… thứ tình yêu không bình thường cũng được.
Yêu và được yêu đã là hạnh phúc lắm rồi.~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Note: Truyện nửa hư cấu. Mà đúng là tôi có nói yêu bạn ấy thật, kiểu yêu của một người bạn. Cuộc đời của tôi thật may mắn, có nhiều hơn một đứa bạn thân.

Tình cờ đọc được vài dòng đáng suy ngẫm trong Sơ luyến anh thì. Cảm thấy họ nói cũng không sai… Ngẫm nghĩ về tình yêu của tôi ngày trước…

Tạm biệt nhé, thằng bạn khá thân. Đúng là kết thúc tình yêu chưa chắc quay về làm bạn. Tình yêu đời thực mà, đâu phải lúc nào cũng song phương. 🙂


Bình luận về bài viết này